Đường dẫn truy cập

Đại Hội Âm Nhạc Hòa Bình Thế Giới tại Hà Nội bị hủy bỏ. - 2004-06-14


Ban tổ chức buổi ca nhạc quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay đã hủy bỏ buổi trình diễn này khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần lễ nữa là buổi trình diễn ra mắt khán giả, và tới hôm Chủ Nhật vừa rồi, người ta vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự hủy bỏ này.

Đại Hội Âm Nhạc Hòa Bình Thế Giới kỳ thứ nhì theo dự trù sẽ diễn ra tại vận động trường quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội ngày 22 tháng 6 này với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Gloria Gaynor, Lionel Ritchie, Hootie, The Blow Fish và The Black Eyes Peas.

Hôm thứ Bảy, trưởng đạo diễn Matt Taylor của đại nhạc hội phổ biến một điện thư cho hay đại nhạc hội nhằm vinh danh những nghệ sĩ tận tụy cả đời để phục vụ hòa bình thế giới bị hủy bỏ vì điều mà ông gọi là những khó khăn không thể vượt qua được và nằm bên ngoài sự kiểm soát của ban tổ chức.

Qua ngày Chủ Nhật, ông cũng không cho biết thêm chi tiết nào khác, ngoại trừ lời nói rằng vụ hủy bỏ này không dính dáng gì tới chính phủ cộng sản tại Hà Nội, và ông ngỏ lời xin lỗi mọi người.

Trong một cú điện thoại gọi đi từ vùng Mountain View bên tiểu bang California, Hoa Kỳ, ông Taylor nói rằng ông cảm thấy rất buồn cho người Việt vì theo ông, họ đã làm việc rất cật lực. Ông cho hay chuyện hủy bỏ này không phải lỗi tại ai và cũng chẳng phải vì bên nào thiếu thiện chí.

Ông cho biết là vẫn chưa gạt bỏ chuyện tổ chức đại nhạc hội này vào một ngày nào đó trong tương lai. Đại nhạc hội vừa kể, được Liên Hiệp Quốc bảo trợ, nhằm vinh danh các nhạc sĩ, trong có Bob Dylan, Joan Baez, Peter, Paul And Mary vì những bài hát của họ khích động tinh thần phản chiến tại Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Trong số các nhạc sĩ được vinh danh lần này có Trịnh Công Sơn của Việt Nam. Trước đây người ta tiên liệu là sẽ có khoảng 25 ca nhạc sĩ trên khắp thế giới tham gia đại nhạc hội này, với tiền thu được dành cho nạn nhân của hóa chất màu da cam.

Đại nhạc Hội Âm Nhạc Hòa Bình Thế Giới kỳ thứ nhất đã được tổ chức năm ngoái tại đảo Bali của Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG