Đường dẫn truy cập

Bà Condoleeza Rice: Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với người Palestine để  thành lập một quốc gia Palestine độc lập. - 2004-05-17


Phụ tá an ninh hàng đầu của Tổng Thống Bush nói rằng, Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với người Palestine trong việc thành lập một quốc gia Palestine độc lập.

Cố Vấn An Ninh Quốc Gia của Tổng Thống, bà Condoleeza Rice, nói rằng bây giờ người Palestine phải bắt đầu xây dựng các “định chế quốc gia” trong đó có cơ quan an ninh đủ khả năng chiến đấu chống khủng bố, để đặt nền tảng cho một quốc gia hòa bình và dân chủ.

Hôm nay, Bà Rice đang có mặt tại Berlin để hội đàm với Thủ Tướng Palestine, ông Ahmed Qureia, về việc phục hồi kế hoạch hòa bình cho vùng Trung Đông đang bị bế tắc.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã hội đàm với Thủ Tướng Qureia tại Jordan hôm Thứ Bảy vừa rồi. Lên tiếng trong một chương trình truyền hình của đài ABC, Ngoại Trưởng Powell nói rằng ông nghĩ là người Palestine nên hoan nghênh kế hoạch vừa kể và sẵn sàng chuẩn bị cho kế hoạch đó.

Ông Powell nói đại ý rằng, giờ đây là lúc dẹp bỏ thật sự các khu định cư Do Thái mà người Palestine đã đòi hỏi từ bao năm nay, và nên sẵn sàng để tiếp nhận sự chuyển giao dải Gaza và hợp tác trong kế hoạch hòa bình cho vùng Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG