Đường dẫn truy cập

Ông Trần Thủy Biển ủng hộ việc kiểm lại kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống Ðài Loan vừa qua. - 2004-03-23


Tổng Thống Đài Loan nói rằng ông ủng hộ việc kiểm lại đầy đủ kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống hôm thứ Bảy vừa qua.

Trong một phiên họp chính phủ ngày hôm nay, Tổng Thống Trần Thủy Biển nói rằng, ông bị xúc phạm trước những lời tố cáo của phe đối lập rằng có gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua.

Sáng hôm nay, Đảng Dân chủ Tiến Bộ của ông Trần Thủy Biển nói rằng họ sẽ thúc đẩy việc thông qua ngay ngày hôm nay một đạo luật cho phép kiểm lại phiếu tức khắc. Tuy nhiên, một cuộc ẩu đả diễn ra giữa các đại biểu quốc hội thuộc đảng cầm quyền và đảng đối lập tại một ủy ban điều trần về dự luật này đã khiến cho việc thông qua dự luật bị trở ngại.

Không có đạo luật này thì Đài Loan có thể lâm vào một vụ tranh chấp pháp lý mất nhiều thời gian liên quan tới cuộc bầu cử mà Tổng Thống Trần Thủy Biển đã thắng với một đa số mỏng manh. Những người ủng hộ phe đối lập phản đối vì cho rằng việc thông qua một đạo luật để cho phép kiểm phiếu lại chỉ là một mánh khóe của chính phủ, vì theo họ, ông Trần thủy Biển có thể ra lệnh kiểm phiếu lại mà không cần tới dự luật đó.

Ông Philip Yang, giáo sư chính trị học, đã nhận định về vấn đề này rằng có thể đó là một chiến thuật của chính phủ, nhưng theo ông thì vẫn là điều cần phải làm để giúp giải quyết các tình huống tương tự trong những cuộc bầu cử sau này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG