Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cho quyết định tiến quân vào Iraq. - 2004-02-09


Một lần nữa, tổng thống Bush lại bênh vực cho quyết định tiến quân vào Iraq của ông mặc dù là chưa tìm ra được một thứ vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt nào.

Ông nói rằng ông đã hành xử đúng khi phải áp dụng biện pháp quân sự, nói rằng Saddam Hussein là một hiểm họa cho nước Mỹ .

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài suốt 1 tiếng đồng hồ trong chương trình Gặp Gỡ Báo Chí của đài truyền hình NBC, khi được hỏi cuộc chiến Iraq là cuộc chiến tranh do ông chọn lựa hay chỉ vì cần phải mở cuộc chiến thì tổng thống Bush trả lời rằng đó là một cuộc chiến cần thiết. Theo suy xét của ông , nước Mỹ không có chọn lựa nào khác khi những tin tình báo lúc đó cho rằng Saddam Hussein là một mối đe dọa.

Tổng thống Bush nói rằng Iraq đã có khả năng sản xuất các vũ khí giết người hàng loạt và lẽ ra đã có thể trao những thứ vũ khí đó cho quân khủng bố. Tổng thống Bush thừa nhận rằng chưa tìm ra được kho vũ khí nào nhưng có thể một số đã được phá hủy, chôn giấu hoặc đã được di chuyển sang một quốc gia khác ngay trước khi xảy ra cuộc chiến.

Tổng thống Bush cho hay ủy ban vừa được ông bổ nhiệm sẽ duyệt xét các tin tình báo thu thập trước chiến tranh và phúc trình về những tin nào đã đúng và những tin nào đã sai. Thời hạn chót để ủy ban kết thúc cuộc điều tra là tháng 3 năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG