Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Tài chính của các nước công nghiệp giàu nhất thế giới đạt được một lập trường chung về các tỷ giá trao đổi tiền tệ. - 2004-02-08


Bộ Trưởng Tài chính của các nước công nghiệp giàu nhất thế giới, đang họp tại bang Florida của Hoa Kỳ, nói rằng họ đã đạt được một lập trường chung về các tỷ giá trao đổi tiền tệ. Các Bộ Trưởng nói rằng cần phải ổn định tỷ giá trao đổi giữa đồng Euro và đồng đôla.

Hội nghị Bộ Trưởng Tài chính các nước G7 đã họp từ 2 ngày qua để tìm cách tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trước tình hình đồng đôla của Mỹ tiếp tục trợt giá, và thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ ngày càng cao.

Hồi gần đây, đồng đôla xuống rất thấp so vời đồng euro, khiến cho giá cả hàng hóa của Tây Âu lên cao, gây khó khăn cho sự phục hồi kinh tế của Liên Hiệp Châu Âu.

Vào trước lúc hội nghị G7 khai mạc, các giới chức trong chính phủ Hoa Kỳ tỏ ý cho thấy là hoặc sẽ giữ đồng đôla ở mức thấp hiện nay, nhất là năm nay Hoa Kỳ có bầu cử. Đồng đôla rẻ sẽ làm kim ngạch xuất khẩu của Hoa Kỳ gia tăng, giúp giảm bớt thâm hụt thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG