Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng lên án Hoa Kỳ về đề nghị tạm ngưng một dự án quốc tế xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại Bắc Triều Tiên. - 2003-11-06


Bắc Triều Tiên đã lên án Hoa Kỳ về đề nghị tạm ngưng một dự án quốc tế xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại nước họ.

Trong một tuyên bố được cơ quan thông tấn chính thức của họ loan tải ngày hôm nay, chính phủ Bình Nhưỡng nói rằng họ sẽ không cho phép dọn đi những thiết bị và hồ sơ liên quan tới việc xây dựng các lò phản ứng trừ phi họ nhận được một bồi khoản.

Tuyên bố vừa kể nêu nghi vấn về thiện chí của Hoa Kỳ đối với những nỗ lực ngoại giao để giải quyết tình trạng bế tắc kéo dài đã một năm về chương trình hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng.

Hôm qua, một tổ hợp phụ trách công tác xây cất nhà máy điện hạt nhân tại Bắc Triều Tiên do Hoa Kỳ đứng đầu đã hoãn lại một quyết định về việc có nên ngưng dự án xây cất này hay không. Nhưng phát ngôn viên của các chính phủ trong tổ hợp tham gia việc thực hiện công tác xây dựng này nói rằng họ dự trù chấp nhận quyết định tạm ngưng công tác vừa kể trong một năm.

Các lò phản ứng hạt nhân này là một phần trong hiệp định ký kết năm 1994 nhằm cung cấp năng lượng cho Bắc Triều Tiên để đổi lấy việc Bắc Triều Tiên ngưng chỉ chương trình hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG