Đường dẫn truy cập

Pháp có thể đồng ý với Libya về khoản tiền bồi thường mới cho gia đình nạn nhân vụ đánh bom máy bay Pan Am 103. - 2003-08-22


Pháp cho hay là có thể đồng ý nay mai với Libya về khoản tiền bồi thường mới cho gia đình các nạn nhân của vụ đánh bom một máy bay chở khách của Pháp năm 1989.

Ngoại trưởng Dominique De Villepin hôm nay tuyên bố với một đài phát thanh của Pháp rằng đại diện các gia đình nạn nhân đã lên đường sang Tripoli hôm thứ Năm để thảo luận vấn đề.

Hôm thứ Năm, Pháp và Anh loan báo đạt được thỏa hiệp đình hoãn vụ Hội Đòng Bảo An Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu về chuyện hủy bỏ lệnh chế tài đối với Libya vì vai trò của Libya trong các vụ đánh bom khủng bố. Vụ đình hoãn này nhằm cho Pháp có thêm thì giờ để thương thảo một giải pháp bồi thường mới cho vụ đánh bom trên không phận Niger khiến 170 ngưới thiệt mạng trên chuyến bay vừa kể của Pháp.

Libya đã bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong vụ này ít hơn số tiền Libya bồi thường cho gia đình nạn nhân của vụ đánh bom chiếc phi cơ Pan Am không phận Lockerbie, Scotlkand. Pháp nói sự cách biệt về số tiền bồi thường này cho thấy Libya coi rẻ các nạn nhân người Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG