Đường dẫn truy cập

Phe dân chủ ở Hồng Kông gia tăng áp lực đòi Hành chánh Trưởng quan Đổng Kiến Hoa gia tăng các quyền tự do cơ bản ở phần đất này. - 2003-07-10


Các nhà lập pháp thuộc phe dân chủ ở Hồng Kông đang gia tăng áp lực đòi Hành chánh Trưởng quan Đổng Kiến Hoa gia tăng các quyền tự do cơ bản ở phần đất này.

Hôm nay, các nhà làm luật thuộc phe đối lập đã đề xuất một nghị quyết không có tính chất cưỡng hành, đòi ông Đổng Kiến Hoa thay đổi một hệ thống được áp dụng từ năm ngoái, theo đó các chức vụ quan trọng trong chính phủ được nắm giữ bởi những người được bổ nhiệm vì lý do chính trị chứ không phải những công chức chuyên nghiệp.

Nghị quyết vừa kể đã bị những đồng minh của ông Đổng Kiến Hoa trong viện lập pháp đánh bại.

Việc này xảy ra trong lúc Trung Quốc gởi một toán nhân viên đến Hồng Kông để nghiên cứu về tình hình chính trị của đặc khu hành chánh này sau khi xảy ra thêm một cuộc biểu tình qui mô lớn để phản đối một dự luật nội an. Một đại biểu của Hồng Kông tại quốc hội Trung Quốc, ông Mã Lực nói rằng các viên chức Trung Quốc đang thu thập quan điểm của dân chúng Hồng Kông về tình hình chính trị ở đây.

Ðại biểu quốc hội Mã Lực nói rằng những đại biểu của Hồng Kông ở quốc hội Trung Quốc không có quyết định chung. Họ có ý kiến và quan điểm khác nhau. Một số đại biểu muốn ông Đổng Kiến Hoa từ chức, nhưng theo ông Mã Lực, đa số các đại biểu vẫn còn ủng hộ ông Đổng Kiến Hoa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG