Đường dẫn truy cập

IMF kêu gọi viện trợ qui mô để tái thiết Haiti


<!-- IMAGE -->

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF tuyên bố là một chương trình viện trợ rộng lớn rất cần thiết để giúp xây dựng lại Haiti và cần phải có sự phối hợp giữa các quốc gia và những nhà tài trợ để có thể thực hiện được công việc này.

Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn nói là cần phải có một chương trình tương tự như Kế hoạch Marshall giúp xây dựng lại châu Âu từ đống tro tàn của thế chiến thứ hai.

Đầu tuần này, IMF cho vay 100 triệu đô la để giúp chính phủ Haiti tiếp tục vận hành.

Ông Strauss-Kahn nói là những khoản vay không tính lời có thể sẽ được miễn bồi hoàn cùng với nhiều khoản nợ khác của quốc gia nghèo khổ này.

Một viên chức khác của IMF cho biết là một vài định chế tài chánh đang mở cửa lại bao gồm cả những công ty chuyển tiền. Việc này sẽ giúp cho nhiều người Haiti sống ở nước ngoài có thể gởi tiền cho thân nhân tại những vùng bị tai họa.

Viên chức này nói thêm là một vài ngân hàng cũng sớm mở cửa trở lại, đây là một bước tiến để xây dựng lại nền kinh tế tan nát của Haiti.

IMF cũng loan báo là một hội nghị của các quốc gia và các tổ chức viện trợ sẽ họp tại thành phố Montreal, Canada vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG