Đường dẫn truy cập

Interpol thành lập lực lượng đặc nhiệm chống hải tặc


<!-- IMAGE -->

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế, thường được gọi là Interpol cho biết là sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giúp chống hải tặc ngoài biển khơi.

Tin này được loan báo vào hôm thứ Ba khi Interpol mở cuộc họp 2 ngày trong thành phố Lyon của Pháp để thảo luận về những khía cạnh tài chánh của hải tặc.

Tổng Thư Ký Interpol Ronald Noble nói rằng lực lượng đặc nhiệm mới sẽ phối hợp với cảnh sát để đáp ứng trước mối đe dọa của hải tặc “trên tất cả mọi khía cạnh”.

Ông nói thêm là Interpol phải lần theo dấu vết của tiền bạc dính líu đến những cuộc tấn công của hải tặc để đánh vào trọng tâm của vấn đề.

Interpol cho biết là tiền chuộc đối với những tàu bị cướp ngoài khơi bờ biển Sừng châu Phi hiện nay ở mức trung bình là 2,2 triệu đô la mỗi tàu.

Hội nghị này của Interpol được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Văn phòng Ngoại Vụ và Thịnh Vượng Chung của Anh bảo trợ. Có tất cả 100 chuyên viên của hơn 30 quốc gia và 12 tổ chức quốc tế tham dự.

Hội nghị cũng duyệt xét vấn đề hải tặc tại những vùng biển khác của thế giới bao gồm Tây Phi, Châu Mỹ La tinh, vùng biển Caribê và Đông Nam Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG