Đường dẫn truy cập

Cựu TT Bill Clinton: Haiti cần cứu trợ khẩn cấp


<!-- IMAGE -->

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, đặc sứ của Liên hiệp quốc về Haiti, cho biết vụ động đất ở quốc gia vùng Caribê này là một trong những vấn đề khẩn cấp nhân đạo lớn nhất trong lịch sử châu Mỹ.

Viết trên nhật báo The Washington Post, ông Clinton nói rằng Haiti cần khẩn cấp thực phẩm, nước, lều bạt tạm trú, và các thiết bị y tế cơ bản.

Nhưng, vẫn theo lời ông Clinton, một khi các hoạt động cứu trợ khẩn cấp đã hoàn thành, thì công tác khôi phục và tái thiết vẫn còn đó.

Ông nói rằng các kế hoạch phát triển lâu dài tại Haiti do chính phủ nước này, các quốc gia lân cận, và các tổ chức quốc tế hoạch định không thể bị bỏ rơi.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết với Haiti sự hỗ trợ toàn diện của Hoa Kỳ trong công tác cứu hộ và phân phát phẩm vật cứu trợ nhân đạo. Hôm thứ tư, ông Obama đã phái các toán cứu hộ khẩn cấp của Hoa Kỳ đến Haiti.

Ngoại trưởng Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã hủy bỏ các chuyến công du đến khu vực Châu Á-Thái Bình Dương để giúp giám sát các nỗ lực cứu trợ cho Haiti từ Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG