Đường dẫn truy cập

TT Obama hứa trợ giúp cho Haiti sau trận động đất


<!-- IMAGE -->

Tổng Thống Barack Obama tuyên bố là Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều có thể được để giúp các nạn nhân trận động đất tại Haiti. Thông Tín Viên Paula Wolfson của Đài VOA tường trình từ Tòa Bạch Ốc là các toán cứu hộ đã được gởi đến vùng xảy ra thiên tai

Tổng thống Hoa Kỳ nói là Hoa Kỳ đã phát động các nỗ lực nhanh chóng thật ráo riết và có phối hợp để giúp nạn nhân trận động đất.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Nhân dân Haiti sẽ nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn của Hoa Kỳ trong nỗ lực khẩn cấp để cứu những người còn kẹt dưới đống đổ nát và chuyển các vật phẩm cứu trợ nhân đạo như lương thực, nước uống và thuốc men mà người dân Haiti cần đến trong những ngày sắp tới.”

Tổng thống Obama nói thêm là những toán cứu nạn đã được gởi đi và nhiều trợ giúp khác cũng đang trên đường đến Haiti.

Tổng thống Obama nói: “Vì trong những tai họa như thế này, những giờ đầu tiên, ngày đầu tiên rất là quan trọng trong việc cứu mạng sống của con người và tránh những thảm kịch lớn hơn nữa, tôi đã chỉ thị cho toán của tôi đến đó càng nhanh càng tốt để giúp đỡ ngay tại chỗ và phối hợp với những đối tác quốc tế khác.”

Trong một tuyên bố ngắn từ Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama nhấn mạnh đến công việc cứu trợ phức tạp cũng như đầy thử thách này. Ông nói rõ là thời gian rất là quí báu không thể phí phạm được.

Tổng thống Hoa Kỳ nói: “Những phúc trình và hình ảnh chúng tôi được thấy về những bệnh viện sụp đổ, nhà cửa đổ nát, dân chúng khiêng những người láng giềng bị thương thật là thương tâm.”

Tổng thống Obama kêu gọi dân chúng Hoa Kỳ hãy làm tất cả những gì có thể làm được để giúp cho nỗ lực cứu trợ. Ông nhấn mạnh là sự liên kết giữa Hoa Kỳ và Haiti rất là chặt chẽ.

Tổng thống Obama nói: “Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho những nạn nhân và gia đình họ. Chúng tôi quyết tâm đáp ứng với tình hình tại Haiti và tôi hứa với nhân dân Haiti là Hoa Kỳ là một nước bạn và là một đối tác của họ ngày hôm nay và trong thời gian tới.”

Trận động đất xảy ra vào chiều ngày thứ Ba đã làm cho phần lớn thủ đô Port-au-Prince của Haiti trở thành đống gạch vụn. Hội Chữ thập đỏ quốc tế tại Geneva cho biết là có tới 3 triệu người chịu ảnh hưởng của trận động đất và người ta lo sợ rằng có đến hàng ngàn người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG