Đường dẫn truy cập

TT Obama chấp nhận lời xin lỗi của Thượng nghị sĩ Reid


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Barack Obama nói là ông chấp nhận lời xin lỗi của một đảng viên Dân chủ đứng đầu Thượng viện về việc ông này có lần gọi Tổng thống là “một người Mỹ gốc Châu Phi có nước da sáng, không biết nói thổ ngữ của người da đen, trừ phi ông muốn có một tiếng như vậy.”

Ông Obama, Tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ, trong một tuyên bố hôm thứ Bảy cho biết ông chấp nhận lời xin lỗi của Thượng nghị sĩ Harry Reid, lãnh tụ khối đa số tại Thượng viện về lời bình luận đáng tiếc này.

Một cuốn sách sắp được xuất bản về chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2008 có trích lời bình luận của Thượng nghị sĩ Reid.

<!-- IMAGE -->

Thượng nghị sĩ Reid đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Bảy, nói rằng ông là một người ủng hộ tự hào và nhiệt tình trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Obama và ông làm việc để đưa nghị trình lập pháp của Tổng thống tiến triển tại Thượng viện.

Thượng nghị sĩ Reid xin lỗi đã xúc phạm người Mỹ về lời bình luận của ông.

Trong lời phát biểu chấp nhận lời xin lỗi của Thượng nghị sĩ Reid, Tổng thống Obama ghi nhận sự lãnh đạo của Thượng nghị sĩ Reid trong các vấn đề về công bằng xã hội và ông biết những gì ở trong tâm khảm của Thượng nghị sĩ này.

Tổng thống Obama nói về phần ông thì cuốn sách đã khép lại biến cố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG