Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama trình bày thành quả của năm đầu tiên


<!-- IMAGE -->

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng giữ cho hệ thống tài chính Hoa Kỳ khỏi sụp đổ là chuyện quan trọng nhất mà chính phủ ông đã làm trong năm đầu tiên nhậm chức.

Phát biểu được đưa ra trong buổi phỏng vấn với báo The Washington Post, số ra ngày thứ Tư.

Tổng thống Obama nói rằng rất nhiều điều mà ông hứa đã được thực hiện, và khi thực hiện xong, nước Mỹ sẽ có một sự “chuyển hướng quan trọng” về mặt chăm sóc sức khỏe, năng lượng, giáo dục và điều tiết luật lệ tài chính.

Ông nói rằng ông “rất phấn khởi” về những gì đã tiến hành cho vấn đề cải tổ chăm sóc sức khỏe, mà ông xem là đề tài hàng đầu trong lĩnh vực quốc nội.

Ông cho biết các thành tích khác trong năm đầu tiên, như bảo đảm lương bổng bình đẳng, nới rộng định nghĩa về tội ác do thù hận gây ra, và bảo hiểm sức khỏe cho thêm 5 triệu trẻ em.

Trong những tháng đầu tiên nhậm chức, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Obama rất cao, nhưng hiện nay tỷ lệ này dưới mức 50%.

Theo tổ chức nghiên cứu Pew, dư luận quần chúng đối với Tổng thống và các chính sách của ông đang bị chia rẽ, vì người Mỹ lo âu về chiến tranh ở Afghanistan, kinh tế, chăm sóc sức khỏe và nhiều vấn đề khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG