Đường dẫn truy cập

VN có điều kiện tốt để trở thành trung tâm hậu cần khu vực


<!-- IMAGE -->

Theo nhận định của các chuyên gia, ngành công nghiệp hậu cần của Việt Nam có nhiều lợi thế tự nhiên và có điều kiện tốt để trở thành một trung tâm hậu cần khu vực hay một cảng tự do gọi là các công viên hậu cần. Tuy nhiênm các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ bở lỡ cơ hội này nếu không hành động khẩn trương.

Hãng thông tấn Bernama cho hay các chuyên gia nhận định cơ hội quan trọng nhất của Việt Nam là quá trình tự do hóa mậu dịch sau khi gia nhập Tổ chức Thương Mại thế giới cùng với các thỏa thuận tự do thương mại mà Việt Nam đạt được với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương (APEC).

Theo các chuyên gia thì quá trình này sẽ giúp cho hoạt động thương mại giữa Việt Nam và các nền kinh tế thế giới bùng nổ trong tương lai không xa và dẫn tới sự tăng vọt về nhu cầu dịch vụ hậu cần và để nắm bắt cơ hội này thì các doanh nghiệp Việt Nam cần cải thiện năng lực của họ bằng hàng loạt các biện pháp khác nhau.

Một chuyên gia cao cấp tại Ủy ban Kinh tế Xã hội Liên Hiệp Quốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương (UNESCAP) cho hay doanh thu từ dịch vụ hậu cần ở Việt Nam chiến từ 15 đến 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tuy nhiên các doanh nghiệp hậu cần của Việt Nam chỉ chiếm 35% thị phần trong khi các công ty nước ngoài hiện đang thống lĩnh thị trường này tại Việt Nam.

Việt Nam cũng là một trong số ít các nước có tất cả mọi loại hình giao thông với 17.000km đường bộ, 2.300 km đường xe lửa, 42.000km đường thủy cùng 49 hải cảng và 20 sân bay.

Chính vì vậy Việt Nam được cho là có điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp hậu cần và trở thành trung tâm hậu cần của khu vực.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG