Đường dẫn truy cập

Dubai World công bố nỗ lực tái cấu trúc nợ nần


Các giới chức làm việc cho tập đoàn Dubai World cho biết sẽ tái cấu trúc lại khoản nợ lên tới 26 tỉ đô la của một số các công ty trong tập đoàn, giúp giảm nhẹ mối lo sợ tập đoàn này sẽ không trả được nợ.

Trong một thông cáo công bố chiều thứ hai Dubai World cho biết tập đoàn này đang xét tới một kế hoạch tái cấu trúc các công ty trực thuộc trong số đó có Nnakheel và Limited World. Cả hai công ty này đều liên quan tới lãnh vực xây cất địa ốc.

Dubai World nói rằng những bộ phận khác của tập đoàn vẫn vững chân về tài chính sẽ không bị đưa vào kế hoạch tái cấu trúc.

Sáng thứ ba, một giới chức cao cấp về tài chính tại Dubai nói rằng chính phủ tại tiểu vương quốc này sẽ không đứng ra bảo đảm cho các khoản nợ của tập đoàn Dubai World do nhà nước sở hữu hiện nợ nần chồng chất.

Thị trường chứng khoán tại Dubai và những nơi khác của Liên Hiệp các Tiểu Vương Quốc Ả Rập đã sụt giảm mạnh hôm thứ Hai, vì các nhà đầu tư lo ngại rằng Dubai khó có khả năng trả nổi món nợ 59 tỉ đô la.

Thị trường chứng khoán Dubai hạ 7,3% trong khi chỉ số chứng khoán của Abu Dhabi sụt 8,3%.

Tổng giám đốc của bộ Tài Chính Dubai, ông Abdulrahman al-Saleh, nói rằng những ngân hàng và các tổ chức cho tập đoằn này mượn tiền phải chịu một số trách nhiệm vì vụ khủng hoảng hiện nay.

Giới chức này nói rằng trong lúc Dubai sở hữu tập đoàn Dubai World, điều mà mọi người đều biết ngay từ khi mới thành lập là tập đoàn này độc lập và không được chính phủ bảo đảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG