Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ kêu gọi nước giàu chi phí cho việc giảm khí thải


Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh kêu gọi các nước giàu nhất thế giới dẫn đầu trong vấn đề giảm khí thải tại hội nghị về khí hậu biến đổi sẽ diễn ra vào tháng tới.

Lên tiếng tại thủ đô New Dehhi hôm chủ nhật Thủ tướng Ấn Độ nói rằng chính phủ của ông sẽ nỗ lực làm việc để đạt được kết quả tích cực tại hội nghị Liên hiệp quốc, về vấn đề giảm các loại khí thải mà các khoa học gia cho rằng là nguyên nhân làm cho trái đất ấm dần lên.

Tuy nhiên, ông nói rằng các quốc gia công nghiệp hóa hàng đầu trên thế giới nên giúp các quốc gia đang phát triển chi phí dành cho công nghệ nhằm giảm lượng khí thải.

Sự hậu thuẫn của Ấn Độ và Trung Quốc, được xem là yếu tố quan trọng để thực hiện một tiêu chuẩn toàn cầu về cắt giảm các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Tuy nhiên các nước này miễn cưỡng đối với những cam kết về vấn đề môi trường, có thể dẫn đến việc làm chậm đà tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của nước họ.

Ông Singh đã đề cập vấn đề này tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Cũng tại diễn đàn này nói với các nhà đầu tư nước ngoài rằng Ấn Độ đang theo đuổi các biện pháp cải cách kinh tế nhằm thực hiện mức tăng trưởng 7% vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG