Đường dẫn truy cập

Bão Parma nhận chìm tàu hàng


Một tầu hàng bị bão Parma nhận chìm tại vùng biển Đông, giết chết một người thuộc thủy thủ đoàn và 10 người bị mất tích

Chiếc tầu mang tên Silver Sea đăng ký tại Panama với một thủy thủ đoàn gồm 14 người đã bị đắm hôm chủ nhật trong vùng biển gần Đài Loan.

Nhân viên biên phòng Đài Loan đã dùng trực thăng cứu được 2 thủy thủ, cả hai đều là người Indonesia, sau khi họ đã trôi lênh đênh trên biển suốt một ngày trời.

Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc đã vớt được viên thuyền trưởng người Miến Điện trong một cuộc cứu hộ riêng biệt. Chính quyền còn đang tiếp tục tìm kiếm 10 thủy thủ còn mất tích, phần lớn là người Indonesia.

Hôm thứ hai bão Parma đã giảm cường độ từ một cơn bão lớn xuống thành một cơn bão nhiệt đới, và hãy còn dây dưa trên eo biển Bashi giữa hòn đảo Luzon phía Bắc Philippines và vùng Nam Đài Loan.

Các nhà dự báo thời tiết nói bão có thể còn kéo dài trong vùng nhiều ngày nữa và đổ mưa xuống cả 2 hòn đảo này.

Từ phương đông một cơn bão mạnh hơn nhiều, là bão Melor, đang ảnh hưởng tới hướng di chuyển của Parma. Melor đang tiến về hướng Tây Bắc trên biển Thái Bình Dương và được dự báo sẽ tới gần Nhật Bản vào cuối tuần này.

Chính quyền Đài Loan đã di tản hơn 6 ngàn 500 người từ các làng mạc phía nam đảo quốc vì những cảnh báo liên quan đến các vụ đất sạt lở trong vùng.

Các giới chức Philippine cho biết bão đã gây thiệt mạng cho ít nhất 16 người ở Luzon kể từ khi ập vào đảo này hôm thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG