Đường dẫn truy cập

Giới chức Iran bác bỏ tuyên bố sẵn sàng đối thoại hạt nhân


Một giới chức hạt nhân hàng đầu của Iran bác bỏ tin nói rằng ông đã tuyên bố rằng Tehran sẵn sàng đối thoại với các nước phương Tây về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của họ “mà không đặt điều kiện tiên quyết”.

Truyền thông nhà nước Iran đã trích lời đặc sứ nước này tại cơ quan hạt nhân Liên Hiệp Quốc Ali Asghar Soltanieh nói rằng ông không trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn hay đưa ra bất cứ binh luận nào về vấn đề này.

Truyền thông nhà nước Iran trước đó trích lời ông Soltanieh nói rằng “các cuộc thương thuyết mà không cần điều kiện tiên quyết là lập trường chính của Iran về vấn đề hạt nhân.

Các giới chức Iran đã đưa ra những tuyên bố tương tự trong quá khứ đối với các cuộc hội đàm có thể được tiến hành về các hoạt động hạt nhân của Tehran, trong khi nhất định không luì bước trong vụ tranh chấp với phương Tây.

Washington đã cho Iran thời hạn đến phiên khai mạc Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9 để chấp nhận đề nghị từ 6 nước phương Tây nhằm thảo luận về các lợi ích thương mại nếu họ ngưng chương trình tinh chế uranium.

Uranium khi được tinh chế có thể sử dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG