Đường dẫn truy cập

TT Obama tìm cách kiểm soát cuộc tranh luận về cải cách y tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang tìm cách kiểm soát cuộc tranh luận ngày càng gay gắt về kế hoạch cải cách y tế, với việc kêu gọi dân chúng “hạ thấp giọng nói” và “bàn luận với nhau về những sự khác biệt có thật.”

Trong tuần lễ vừa qua, ông Obama đã tham gia những cuộc nói chuyện với dân chúng, trong đó có những vụ phản đối gay gắt mà ông mô tả là cố tình làm náo động ầm ĩ.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, Tổng thống Obama nói rằng những người hưởng lợi từ tình hình hiện nay đang tìm cách làm cho dân chúng sợ hãi mà chống lại kế hoạch cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Ông Obama nói thêm rằng tuy có bất đồng về các chi tiết, nhưng hầu hết dân chúng nước Mỹ đồng ý là “phải sửa đổi ngay một hệ thống đã bị hư hỏng.”

Trong phúc đáp của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Orrin Hatch cũng tán đồng nhận định của ông Obama.

Ông Hatch nói rằng “chăm sóc sức khỏe có phẩm chất và giá cả phải chăng cho mọi người dân nước Mỹ” không phải là một vấn đề của phe Cộng hòa hay của phe Dân chủ.

Ông Hatch cũng tán thành lời kêu gọi cho việc tranh luận với sự tương kính, nhưng ông nói rằng “chi tiêu thêm, đánh thuế thêm, chính phủ can dự thêm không phải là giải đáp cho vấn đề hiện nay”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG