Đường dẫn truy cập

Taliban dọa phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Afghanistan


Phe Taliban cho hay họ dự định sẽ phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Afghanistan, và kêu gọi người Afghanistan tẩy chay cuộc bầu cử và tấn công những người nước ngoài.

Trong một tuyên bố được đăng trên mạng Internet ngày hôm nay, nhóm cực đoan này gọi cuộc bầu cử ngày 20 tháng 8 là một “tiến trình của người Mỹ” nhằm lừa dối người dân Afghanistan.

Phe Taliban cho hay, thay vì đi tới “những trung tâm bầu cử giả mạo”, người Afghanistan nên “tới các giao thông hào thánh chiến” để giải phóng đất nước họ khỏi “những kẻ xâm lược”.

Nhóm này kêu gọi các chiến binh Taliban tiến hành các chiến dịch chống lại “các trung tâm của kẻ thù” và ngăn cản mọi người không đi bầu cử bằng cách phong tỏa các đường phố.

Tuyên bố này được đưa ra 2 ngày sau khi những người đàn ông vũ trang phục kích một đoàn xe chở một người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah.

Và một trong những người trong liên danh tranh cử với Tổng thống Hamid Karzai, ông Mohammad Qasim Fahim đã may mắn thoát khỏi một cuộc tấn công của phe chủ chiến nhắm vào đoàn xe của ông hôm chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG