Đường dẫn truy cập

Ông Nông Ðức Mạnh hứa nâng quan hệ Việt-Trung lên tầm cao mới


Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh hứa sẽ nâng quan hệ song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc lên một tầm cao mới.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho hay ông Mạnh đã đưa ra lời hứa này trong cuộc gặp với một uỷ viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Nguyên Triều hôm thứ Sáu tuần qua.

Trong cuộc gặp này ông Mạnh phát biểu rằng quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã duy trì được sự phát triển tốt đẹp trong những năm qua, và hai đảng cũng như hai nước đã đạt được những thành tựu về trao đổi và hợp tác.

Ông Nông Ðức Mạnh nói rằng Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lên một tầm cao mới.

Về phần mình, ông Lý nói rằng năm sau sẽ đánh dấu 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam, Trung Quốc muốn cùng Việt Nam nhân cơ hội này tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau, mở rộng các cuộc trao đổi cá nhân, đẩy mạnh hợp tác để đôi bên cùng có lợi và làm phong phú thêm quan hệ song phương.

Tưởng cũng nên nhắc lại là gần đây đã có những căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh vấn đề chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và gần đây nhất là việc Việt Nam phản đối việc Trung Quốc cản trở ngư phủ Việt Nam đánh bắt cá ở vùng biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông, trong khi Trung Quốc thì nói rằng đó là biện pháp thường lệ của Trung Quốc nhằm bảo vệ nguồn lợi hải sản tại các vùng lãnh hải nước này.

Tuy nhiên, trong bản tin mà Tân Hoa Xã đưa về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo cấp cao của hai nước này thì không thấy ông Mạnh và ông Lý đề cập đến những vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG