Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ, Afghanistan tấn công một cuộc tụ họp của phiến quân


Một giới chức Afghanistan và quân đội Mỹ cho biết: các lực lượng an ninh hỗn hợp ở đông nam Afghanistan đã tấn công một cuộc tụ họp của phiến quân, nhưng có tin trái ngược nhau về số phiến quân bị hạ sát.

Một phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Paktika hôm nay nói rằng cảnh sát Afghanistan và binh sĩ NATO đã thực hiện cuộc tấn công trên bộ và những vụ oanh kích gần biên giới Pakistan trong đêm vừa qua, hạ sát 34 phiến quân Taliban.

Một phát ngôn viên quân đội Mỹ xác nhận trận đánh này nhưng nor có 29 phiến quân thiệt mạng. Ông này nói thêm rằng 6 phiến quân đã nổ bom tự sát và một binh sĩ trong liên minh do NATO lãnh đạo bị thương.

Trong một diễn biến riêng rẽ, Nato cho biết 1 binh sĩ của họ thiệt mạng ngày hôm nay trong một vụ nổ bom ven đường. NATO không cho biết địa điểm của vụ tấn công và quốc tịch của binh sĩ tử nạn.

Mặt khác, Bộ Quốc phòng Anh hôm nay nói rằng 1 binh sĩ Thủy quân Lục chiến bị thương ở tỉnh Helmand hồi tuần trước đã qua đời vì thương tích.

Trong khi đó, một cuộc điều tra của quân đội Australia cho thấy các binh sĩ Australia có lẽ đã không gây ra những cái chết của thường dân trong một trận đánh với phiến quân ở miền nam Afghanistan hồi tháng giêng.

Hôm nay, Bộ quốc phòng Australia cho hay: cuộc điều tra cho thấy mảnh đạn lấy ra từ một thường dân bị thương trong vụ việc xảy ra hôm mùng 5 tháng giêng không phải là loại đạn mà quân đội Australia sử dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG