Đường dẫn truy cập

Báo Du Lịch bị đình bản


Báo chí Việt Nam trong nước vẫn không được phép đưa ra những lời chỉ trích nước láng giềng Trung Quốc.
Điển hình nhất là vào ngày thứ Năm vừa qua, giới hữu trách đã đình bản một tờ báo trong 3 tháng vì đã cho đăng những bài viết gây tranh cãi về việc tranh chấp chủ quyền với nước láng giềng này.

Hãng thông tấn AP trích nguồn tin của báo Thanh Niên cho hay Bộ Thông tin và Truyền thông đã đình bản tờ Du Lịch vì đã 'vi phạm nghiêm trọng' luật báo chí Việt Nam.

Báo Thanh Niên cho hay theo quyết định nói trên, Báo Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) hiện chưa có bộ máy hoàn chỉnh; lãnh đạo báo không chấp hành sự chỉ đạo đối với các thông tin quan trọng, phức tạp, nhạy cảm khi cho đăng những thông tin trên số báo Tết Kỷ Sửu.

Việc đình bản này có hiệu lực từ ngày thứ Ba, và Bộ Thông tin cũng đã lệnh cho tờ báo này chỉnh đốn lại đội ngũ lãnh đạo.

Trong số báo Tết Kỷ Sửu 2009, tờ Du Lịch đã đăng một loạt bài ủng hộ những người biểu tình chống Trung Quốc và khen ngợi họ vì 'tinh thần yêu nước trong sáng'.

Hàng ngàn người biểu tình, chủ yếu là sinh viên đã tụ tập gần các cơ quan ngoại giao của Trung Quốc ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hồi năm 2007 để phản đối chính sách của Trung Quốc đối với các quần đảo ở Biển Đông trong đó có quần Đảo Trường Sa.

Trung Quốc khi đó đã loan báo kế hoạch lập một khu vực hành chính với tên gọi Tam Sa để quản lý khu vực lãnh thổ có tranh chấp này.

Mặc dù chính phủ cộng sản Việt Nam phản đối chính sách này của Trung Quốc nhưng họ vẫn muốn duy trì quan hệ hữu nghị với nước láng giềng hùng mạnh này.

Tuy nhiên, vấn đề về Trường Sa đã khơi dậy tinh thần dân tộc ở Việt Nam, và những người biểu tình đã xuống đường thậm chí ngay cả khi chính phủ Việt Nam cấm bất cứ hình thức biểu tình tập thể nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG