Đường dẫn truy cập

8 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom xe ở Iraq


Cảnh sát Iraq cho biết: hôm nay những vụ nổ bom ven đường ở Baghdad đã giết chết 8 người và gây thương tích cho 24 người.

Các giới chức nói rằng 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương khi một quả bom nổ trúng một chiếc mini buýt ở quận Sadr City của Baghdad, nơi mà cư dân đa số là người Hồi giáo Shia.

Vài giờ sau đó, một quả bom khác ở khu Kamaliya cũng nổ trúng một chiếc mini buýt, giết chết 4 người và gây thương tích cho 13 người.

Người tài xế của chiếc xe ở Kamaliya nói rằng hành khách đang trên đường về nhà từ Arbain, nơi diễn ra cuộc hành hương hàng năm của người Shia tới thánh địa Karbala.

Trong tuần qua, những vụ nổ bom nhắm vào người đi Karbala hành hương đã giết chết ít nhất 60 người.

Một số tổ chức của người Hồi giáo Sunni cho rằng người Shia là những kẻ phản giáo và trong quá khứ đã nhiều lần tấn công những người Shia hành hương.

Bạo động ở Iraq đã giảm mạnh trong năm vừa qua nhưng những vụ tấn công mới nhất này cho thấy tình hình an ninh vẫn còn bấp bênh.

Quân đội Hoa kỳ đã chuyển giao trách nhiệm bảo vệ an ninh cho chính phủ Iraq, và đôi bên đã ký kết một thỏa thuận qui định là các lực lượng Mỹ sẽ triệt thoái vào năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG