Đường dẫn truy cập

NORAD theo dõi hành trình của ông già Noel


Hoạt động của Trung tâm chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, gọi tắt là NORAD, thường là theo dõi xem có mối đe dọa nào trong không phận hay không gian nhắm vào Hoa Kỳ và Canada hay không.

Tuy nhiên hôm thứ tư trung tâm này có một việc nữa là theo dõi cuộc hành trình của ông già Noel.

Đây là công tác truyền thống vào ngày Giáng Sinh hàng năm đối với NORAD.

Theo NORAD thì những người tình nguyện làm công việc này tại trung tâm theo dõi ông già Noel sử dụng các thiết bị rađa, vệ tinh, máy thu hình và các máy bay chiến đấu để theo đường đi của ông già Noel trong khi ông bay vòng quanh thế giới để mang đồ chơi đến cho trẻ em vào ngày trước lễ Giáng sinh.

Trung tâm NORAD cho biết là ông già Noel và các con tuần lộc của ông đã khởi sự chuyến đi mới nhất hôm thứ tư, với chặn dừng chân đầu tiên trong vùng Nam Thái bình Dương, kế đó là New Zealand, Australia và Nhật Bản.

Quí vị có thể xem chuyến hành trình của ông già Noel trên trang web của trung tâm NORAD, có cả hình ảnh thu bằng video và các bản đồ Trái đất.

NORAD cũng nhận điện thoại và thư điện tử từ những người muốn biết chỗ của ông già Noel.

Năm ngoái trung tâm đã trả lời hơn 100,000 cú điện thoại và thư điện tử.

Trên 10 triệu người đã vào trang web của NORAD tại địa chỉ www.noradsanta.org. Trang web có nhiều thứ tiếng như tiếng Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức Ý, Nhật Bản và tiếng Tây Ban Nha.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG