Đường dẫn truy cập

Các nhà văn, học giả nổi tiếng kêu gọi TQ thả ông Lưu Hiểu Ba


Mấy chục nhà văn và học giả nổi tiếng trên thế giới kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trả tự do cho nhà văn bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba, người đã yêu cầu có thêm tự do về chính trị và cá nhân tại Trung Quốc.

Trong một lá thư ngỏ được công Human Rights Watch bố hôm nay, những người ký tên trong thư thúc giục ông Hồ Cẩm Đào phóng thích ông Lưu Hiểu Ba vô điều kiện ngay lập tức.

Bức thư ca ngợi việc làm của ông Lưu để thăng tiến dân chủ và nhân quyền ở Trung Quốc, và ghi nhận việc ông chống hình thức bạo động.

Trong khi đó, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tuyên bố trong một buổi thuyết trình thường lệ tại Băc Kinh rằng Trung Quốc sẽ hành xử theo đúng pháp luật.

Những người ký tên trong thư ngỏ củng kêu gọi ông Hồ Cẩm Đào bảo đảm quyền của các công dân bày tỏ quan điểm về các vấn đề công cộng một cách ôn hòa.

Trong số những người ký tên vào thư ngỏ có các nhà văn Salman Rushdie của Anh và Umberto Eco của Ý cùng với các khôi nguyên giải Nobel văn chương Seamus Heaney của Ireland, Wole Soyinka của Nigeria và Nadine Gordimer của Nam Phi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG