Đường dẫn truy cập

Bangladesh tăng cường bảo vệ an ninh cho cựu Thủ tướng Hasina


Bangladesh đã tăng cường việc bảo vệ an ninh cho cựu Thủ tướng Sheikh Hasina sau khi có tin là các phần tử tranh đấu Hồi giáo âm mưu ám sát bà trước ngày diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội được ấn định vào ngày 29 tháng này.

Cố vấn các vấn đề nội địa là ông M.A Matin hôm qua cho biết người đứng đầu Liên đoàn Awami, một trong 2 chính đảng lớn trong cuộc bầu cử – đã được cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ và sẽ không có rủi ro xảy ra các cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu.

Ông Martin đưa ra phát biểu vừa kể mộït ngày sau khi một kênh truyền hình của Ấn Độ trích thuật lời các nguồn tin tình báo Ấn Độ, không cho biết tên, nói rằng một đội ám sát gồm 6 thành viên thuộc tổ chức hồi giáo quá khích Harkat-ul-Jihad-al-Islami đã được huấn luyện để ám sát bà Hasina.

Bà Hasina không lạ gì đối với chuyện bạo động. Tháng 8 năm 1975 chỉ có bà và một người chị em gái sống sót trong cuộc đảo chánh do quân đội hậu thuẫn, trong đó những người khác trong gia đình bà đều bị sát hại, kể cả thân phụ của bà, Sheikh Mujibur Rahman, lúc đó là Tổng thống Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG