Đường dẫn truy cập

Cục Bảo Vệ Thương Mại EU sẽ duyệt xét về thuế chống phá giá dày mũ da VN


Theo yêu cầu của các nhà sản xuất giày của Âu Châu, Cục Bảo Vệ Thương Mại của Liên Hiệp Âu Châu sẽ mở một cuộc duyệt xét vào lúc cuối khóa về thuế chống phá giá đánh vào giày dép nhập khẩu từ Việt Nam.

Ông Steffan Depypere, Cục Trưởng Cục Bảo Vệ Thương Mại của Liên Hiệp Âu Châu, tuyên bố trong cuộc họp báo tại Hà Nội hôm 13 tháng 11 rằng mục đích chuyến viếng thăm Việt Nam của ông là để tìm hiểu và thảo luận với các cơ quan liên hệ tại địa phương về một số vấn đề liên quan tới thuế chống phá giá đang đánh vào giày dép nhập khẩu từ Việt Nam.

Ông Depypere cho hay sau các cuộc thảo luận với các nhà sản xuất giày dép của Âu Châu cũng như các nhà sản xuất, xuất khẩu và các cơ quan liên hệ của Việt Nam, Cục của ông sẽ đưa ra một lời loan báo khách quan. Ông cũng cho biết việc duyệt xét này sẽ được thực hiện tại bất cứ nơi nào trong số 450 doanh nghiệp giày dép tại địa phương.

Sau đó, các nước thành viên của Liên Hiệp Âu Châu sẽ quyết định về chuyện có thể hủy bỏ loại thuế chống phá giá đang được áp dụng hay không.

Ông Nguyễn Văn Thuần, chủ tịch Hiệp Hội Giày Việt Nam, cho hay Hiệp Hội của ông đã chính thức đệ trình một văn bản lên Liên Hiệp Âu Châu, chống đối việc đánh thuế chống phá giá vào giày dép của Việt Nam.

Theo ông, loại thuế này đã gây một hậu quả tiêu cực cho tình trạng công ăn việc làm của 500,000 công nhân địa phương và ngành công nghiệp da giày của Việt Nam nói chung. Liên Hiệp Âu Châu đã áp đặt loại thuế chống phá giá 10% vào giày dép nhập khẩu từ Việt Nam từ tháng 7 năm 2006 sau khi cho rằng ngành công nghiệp da giày của Việt Nam đã hạ giá sản phẩm của mình trên thị trường Âu Châu.

Hơn 120 triệu đôi giày của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Liên Hiệp Âu Châu năm 2005, nhưng con số này giảm xuống còn 107 triệu trong năm 2006, rồi giảm xuống nữa, còn có 91 triệu vào năm 2007 vì các biện pháp đánh thuế bán phá giá.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG