Đường dẫn truy cập

TT tân cử Obama sẽ đối phó với khủng hoảng tài chính ngay khi nhận chức


Vào chiều thứ Sáu, tại thành phố Chicago bang Illinois, Tân Tổng Thống Barack Obama của Hoa Kỳ nói rằng ngay khi nhận chức, ông sẽ đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính, mà ông gọi là thách thức kinh tế lớn nhất của thời đại chúng ta.

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi thắng cử, ông Obama nói ông sẽ đưa ra các bước cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng tín dụng, giúp đỡ các gia đình đang đi làm, và phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Ông tin rằng cả Tổng Thống lẫn Quốc Hội đều nhận ra mức nghiêm trọng của tình hình kinh tế và đều nóng lòng giải quyết vấn đề. Ông cũng muốn kế hoạch kích thích kinh tế được thông qua càng sớm càng tốt.

Vào ngày thứ Hai tới đây, ông Obama sẽ đến Tòa Bạch Ốc để thảo luận với Tổng Thống Bush về kế hoạch chuyển giao quyền lực. Ông nói rằng ông sẽ gặp Tổng Thống Bush trong tinh thần hợp tác 2 đảng.

Ông Obama cũng nói ông sẽ duyệt lại bức thư chúc mừng mà Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran đã gửi cho ông, và ông sẽ trả lời bức thư này một cách thích đáng.

Ông khẳng định việc Iran triển khai các vũ khí hạt nhân là chuyện không thể chấp nhận, và Iran cần phải ngưng ủng hộ các tổ chức khủng bố.

Cuộc họp báo của ông Obama có sự góp mặt của tân Phó Tổng Thống Joe Biden và Dân Biểu Rahm Emanuel của bang Illinois, là người đã được ông Obama chọn làm Chủ nhiệm Văn phòng Tổng Thống.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG