Đường dẫn truy cập

'Rock the Vote' động viên giới trẻ tham gia bầu cử


Trong khi ngày bầu cử tổng thống Mỹ gần đến, các nhóm, các tổ chức trên khắp nước đang làm những gì có thể làm được để khuyến khích cử tri đi bầu. Một tổ chức có tên là Rock the Vote, dùng âm nhạc và các nhân vật nổi tiếng động viên giới trẻ Mỹ tham gia bầu cử. Thông tín viên đài VOA Kambiz Hosseini tường thuật về hoạt động của nhóm này sau đây.

Rock the Vote là tổ chức đăng ký cử tri, nhóm này sử dụng âm nhạc, hoạt động văn hóa phổ cập, và công nghệ mới để thuyết phục và khuyến khích giới trẻ đăng ký bầu cử và đi bỏ phiếu để mọi người có thể nghe được tiếng nói của giới trẻ.

Ở Hoa Kỳ hiện nay có 45 triệu cử tri từ 18 đến 29 tuổi. Và các cuộc khảo sát mới cho thấy đến năm 2015 thì con số này sẽ chiếm 1/3 cử tri Mỹ.

Cô Stephanie Young người phát ngôn của nhóm Rock the Vote nói: “Chúng tôi muốn trao cho giới trẻ quyền chính trị, và chúng tôi làm điều này bằng cách: thứ nhất đăng ký để họ đi bầu, thứ nhì tạo sức mạnh nơi họ qua việc cung cấp thông tin bầu cử, chỉ dẫn tiến trình bầu cử, và cung cấp thông tin về các ứng cử viên.”

Công cụ chủ yếu của nhóm Rock the Vote để tiếp cận với giới trẻ là qua phương tiện internet. Nhóm này dùng trang web của họ cũng như các tranh web về xã hội khác như Facebook chẳng hạn. Thêm vào đó tổ chức này làm việc với các nhạc sĩ để thu hút sự chú ý của giới trẻ cung như khích lệ họ tham gia và việc xây dựng một phong trào chính trị.

Rock the Vote là tổ chức đầu tiên giới thiệu chương trình đăng ký bỏ phiếu qua điện thoại cũng như qua trực tuyến, và đã thúc đẩy được phong trào đăng ký cử tri trẻ lớn nhất trong 4 kỳ bầu cử tổng thống qua.

Nhóm này được thành lập từ 18 năm nay và là tiêu biểu cho giao lưu âm nhạc và chính trị, và lại đang được tăng cường năng lực bởi tổ chức chuyên nghiên cứu về cử tri trẻ là Young Voter Strategies, một nhóm cung cấp cho các tổ chức và phong trào cơ sở, các nguồn lực và các phương sách hoạt động hữu hiệu nhất để động viên thành phần cử tri trẻ.

Sau gần 2 thập niên hoạt động, nhóm Rock the Vote vẫn chỉ tập trung vào một mục tiêu: khuyến khích giới trẻ tham gia bầu cử.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG