Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hy Lạp thăm Việt Nam


Việt Nam và Hy Lạp ký kết với nhau nhiều hiệp định hôm thứ Hai trong chuyến viếng thăm đầu tiên của một Tổng Thống Hy Lạp tại quốc gia này.

Tin của AP và DPA cho biết Tổng Thống Hy Lạp Karalos Papoulias đã cùng với Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết chứng kiến vụ ký kết những hiệp định thăng tiến đầu tư và hợp tác trên lãnh vực năng lượng giữa đôi bên.

Trước sự kiện công cuộc thương mại giữa hai nước chỉ đạt được một con số khiêm nhường là 90 triệu đô la trong năm ngoái và Hy Lạp dường như chưa đầu tư gì vào Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết nói rằng hai bên có thể làm thêm nhiều điều khác nữa để củng cố mối quan hệ kinh tế.

Theo ông Triết, hai bên có thể cộng tác với nhau trên nhiều lãnh vực như vận tải, đóng tầu, du lịch và nông nghiệp. Tổng Thống Papoulias thì cho rằng Hy Lạp có thể trở thành một cánh cửa giúp Việt Nam gia tăng công cuộc xuất khẩu sang Âu Châu và các vùng Trung Đông, Địa Trung Hải và Hắc Hải.

Tổng Thống Hy Lạp đến Việt Nam hôm cuối tuần và theo dự trù, còn gặp tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí Thư đảng Nông Đức Mạnh và Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng. Ông cũng sẽ viếng thăm cố đô Huế, trước khi rời Việt Nam ngày thứ Năm.

Trong những năm gần đây, Việt Nam và Hy Lạp đã trao đổi nhiều vụ viếng thăm cấp cao như vụ chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Hy Lạp tháng 6 vừa rồi và Thủ Tướng Hy Lạp Kastas Karamanlis tới thăm Việt Nam năm 2007.

Tháp tùng Thổng Thống Hy Lạp trong chuyến đi có đại diện của 35 công ty Hy Lạp với hy vọng phát triển mối quan hệ kinh té với Việt Nam trong các lãnh vực như đóng tàu và du lịch.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG