Đường dẫn truy cập

IMF: Kinh tế toàn cầu xấu hơn ước tính


Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế kêu gọi chính phủ các nước phối hợp nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế trên thế giới.

Một phúc trình mới của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng tình trạng của hệ thống tài chánh toàn cầu đã rất xấu trong 6 tháng vừa qua và những thua lỗ vì sự sụp đổ của các cổ phiếu liên quan tới khoản tiền cho vay mua nhà và các vấn đề khác đã lên tới 1 ngàn 400 tỷ đôla, tức là xấu hơn nhiều so với ước tính lúc đầu.

Phúc trình vừa kể được đưa ra khi các giới chức tài chánh trên khắp thế giới đang ra sức giải quyết cuộc khủng hoảng tín dụng toàn cầu đang đe dọa làm trì trệ nền kinh tế.

Tại Hoa Kỳ, Ngân hàng trung ương đang làm việc để phục hồi tín dụng ngắn hạn là rất cần thiết cho nhiều công ty. Quỹ dự trữ liên bang đang thực hiện những khoản cho vay ngắn hạn.

Những khoản cho vay ngắn hạn này thường phát xuất từ những khoản tiền đầu tư, nhưng giá của các khoản cho vay mới đây đã gia tăng.

Đồng thời, Bộ Trưởng tài chánh các nước trong Liên Hiệp Âu Châu đang tìm cách trấn an những người ký thác tiền tại ngân hàng bằng cách gia tăng giới hạn các tài khoản được bảo hiểm.

Bộ Trưởng tài chánh các nước Liên Hiệp Âu Châu cũng thảo luận về cách đáp ứng chung trước cuộc khủng hoảng tài chánh này.

Kế hoạch cứu nguy các định chế tài chánh được chấp thuận hôm Thứ Sáu tuần trước, và Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng các nhà đầu tư cần cho kế hoạch 700 tỉ đôla này có thời giờ đem lại tác dụng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG