Đường dẫn truy cập

TT Bush hứa đạt thỏa thuận về kế hoạch cứu nguy tài chính


Hôm thứ Sáu, Tổng Thống Bush đã trấn an các thị trường tài chính rằng thể nào các nhà lập pháp Mỹ cũng đạt được một thỏa thuận để tránh xảy ra một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tổng Thống Bush tuyên bố Hoa Kỳ sẽ vươn lên để đáp ứng với thách thức trước mắt. Ông nói các chính khách Đảng Dân Chủ cũng như Đảng Cộng Hòa sẽ hiệp lực với nhau để thông qua một kế hoạch cứu nguy tài chính quy mô.

Nói chuyện với các nhà báo tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Mỹ, thuộc Đảng Cộng Hòa, thừa nhận rằng còn có nhiều bất đồng giữa hai chính đảng, thế nhưng ai cũng đồng ý rằng cần phải đề ra một giải pháp quy mô để đáp ứng với tình thế.

Thủ lãnh khối đa số tại Thượng Viện Hoa Kỳ, Thượng Nghị Sĩ Harry Reid của Đảng Dân Chủ, cho biết các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục cho tới khi nào đạt được thỏa thuận.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc bà Dana Perino, nói rằng Tổng Thống Bush đã cử các quan chức kinh tế hàng đầu đến tham gia các cuộc thảo luận với các nhà lập pháp tại tòa nhà Quốc Hội, và cá nhân ông cũng đang trực tiếp liên lạc với các nhà lập pháp.

Các cuộc thương thuyết đã tan vỡ hôm thứ Năm, sau khi các chính khách Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện phản đối kinh phí quá lớn của kế hoạch cứu nguy.

Họ đề nghị một kế hoạch bảo hiểm được chính phủ hậu thuẫn, sẽ có tác dụng trấn an thị trường và ít tốn kém hơn.

Thủ lãnh khối thiểu số tại Hạ Viện, ông John Boehner, nói nhiều dân biểu Đảng Cộng Hòa sẽ không biểu quyết ủng hộ kế hoạch, trừ phi đề nghị của họ được cứu xét một cách nghiêm túc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG