Đường dẫn truy cập

Ông McCain họp với các nhà làm luật về kế hoạch cứu nguy


Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ John McCain đã họp với các nhà làm luật của đảng Cộng hòa, tìm cách điều giải một kế hoạch cứu nguy cho khu vực tài chính đang gặp khó khăn.

Hôm nay, ông McCain thảo luận về kế hoạch này tại Điện Capitol, tức trụ sở Quốc Hội Mỹ, tại thủ đô Washington. Ông McCain cho biết ông sẽ không tham gia cuộc tranh luận tối hôm nay với ông Obama trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ông, nếu không đạt được một thỏa hiệp cho kế hoạch cứu nguy kinh tế.

Cuộc thảo luận tại Tòa Bạch Ốc giữa Tổng thống Bush với ứng cử viên được đảng Dân Chủ đề cử là ông Barack Obama và ông John McCain, người được đảng Cộng hòa đề cử, cùng với các nhà lập pháp hàng đầu đã tan vỡ chiều hôm qua.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tố cáo ông McCain đã gây tác hại cho tiến trình thương lượng và dùng cuộc khủng hoảng này để quảng cáo cho cuộc vận động của ông.

Một thông cáo của ban vận động cho ông McCain đã cáo buộc ông Obama biến cuộc họp có tính cách quyết định tại Tòa Bạch Ốc thành một cuộc tranh cãi chính trị ồn ào.

Ban tổ chức cho cuộc tranh luận tối nay tại thành phố Oxford trong bang Mississippi tại miền nam nước Mỹ cho biết vẫn dự trù cuộc tranh luận sẽ diễn ra hôm nay. Ông Obama cho biết ông sẽ đến Oxford.

Ông Obama nói rằng chỉ còn 40 ngày nữa đến ngày bầu cử và cử tri Mỹ cần được nghe chính ông và ông Mccain nói cho biết là hai ông sẽ lãnh đạo đất nước như thế nào.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG