Đường dẫn truy cập

Ông Ahmadinejad chỉ trích các cuộc thảo luận về vấn đề chế tài Iran


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã chỉ trích cuộc thảo luận về các biện pháp chế tài mới liên quan tới những hoạt động hạt nhân của Iran là dấu hiệu về tình trạng yếu đuối của những người đưa ra đe dọa này.

Lên tiếng trên Đài truyền hình nhà nước Iran ngày hôm nay, ông Mahmoud Ahmadinejad nói rằng chính phủ Tehran sẽ tiếp tục những hoạt động hạt nhân của mình.

Ông Ahmadinejad nói rằng một phúc trình của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đưa ra trong tuần này đã nói rõ là những hoạt động hạt nhân của nước ông có mục đích hòa bình.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng, có sự bế tắc đối với Iran liên quan tới những hoạt động hạt nhân khả nghi của Iran. Phúc trình vừa kể đã khiến nhiều nước, trong đó có Pháp và Hoa Kỳ, nêu lên ý kiến về việc đưa ra các biện pháp chế tài khác đối với Iran.

Ông Ahmadinejad nói Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã vượt quá quyền hạn của họ là thực hiện cuộc điều tra, và nói rằng cơ quan này không có quyền dưa những cáo buộc của các nước khác vào chương trình nghị sự của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG