Đường dẫn truy cập

Trực thăng NATO rớt ở Afghanistan


Một máy bay trực thăng do NATO thuê bao đã bị rớt hôm nay tại đông bộ Afghanistan, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Một thông cáo của NATO nói rằng chiếc máy bay trực thăng chuyên chở MI-8 do Nga chế tạo đã bị rớt tại tỉnh Kunar hôm nay, ngay sau khi cất cánh từ một căn cứ của Lực lượng Hỗ trợ Quốc tế.

NATO cho hay vụ rớt máy bay có phần chắc nhất là do một trục trặc kỹ thuật, nhưng phe Taliban đã nhận là bắn rơi máy bay. Lời tuyên bố của cả hai bên chưa thể kiểm chứng bằng các nguồn tin độc lập.

Tỉnh Kunar nằm giáp ranh với Pakistan và đã từng là nơi xảy ra những vụ tấn công gây chết người của phe nổi dậy nhắm vào quân đội Afghanistan và NATO.

Tháng trước, lực lượng Afghanistan và NATO đã bỏ rơi một tiền đồn ở biên giới giữa hai tỉnh Kunar và Nuristan sau khi các phần tử chủ chiến sát hại 9 binh sĩ Mỹ tại đó.

Đó cũng là một trong các vụ tấn công gây nhiêàu chết chóc nhất cho lực lượng Mỹ kể từ khi binh sĩ do Hoa Kỳ lãnh đạo lật đổ chính quyền Taliban tại Afghanistan vào năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG