Đường dẫn truy cập

Mỹ điều tra vụ không kích làm thiệt mạng thường dân Afghanistan


Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Afghanistan cho biết họ đã mở cuộc điều tra về tố cáo của chính phủ Afghanistan là binh sĩ liên minh đã giết chết mấy mươi thường dân trong một vụ không kích hôm thứ sáu.

Trong thông cáo phổ biến hôm nay, liên minh nói rằng tất cả những cáo giác về thương vong của thường dân đều được xem xét một cách nghiêm túc.

Đặc sứ Liên hiệp quốc ở Afghanistan yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ và nhanh chóng. Ủy ban Nhân quyền Afghanistan cũng đã phái một toán nhân viên đến nơi để xem xét sự việc.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lên án vụ tấn công và nói rằng hành động này đã được thực hiện mà không có sự phối hợp với các viên chức an ninh địa phương.

Phái bộ Liên hiệp quốc ở Afghanistan nói rằng điều quan trọng là xác minh những gì đã xảy ra trước khi loan báo kết luận.

Các giới chức Hoa kỳ và Afghanistan đưa ra những con số khác nhau về thương vong của cuộc hành quân trong quận Shindand của tỉnh Herat.

Một phát ngôn viên quân đội Mỹ nói rằng 30 phần tử hiếu chiến thiệt mạng. Bộ Nội vụ Afghanistan hôm qua nói rằng 76 thường dân, kể cả phụ nữ và trẻ em, đã bị thiệt mạng trong vụ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG