Đường dẫn truy cập

Ông McCain: Sự lệ thuộc của Mỹ vào dầu nhập khẩu là 'nguy hiểm'


Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ của đảng Cộng hòa John McCain đã mô tả sự lệ thuộc của Mỹ vào dầu nhập khẩu là 'nguy hiểm' và cam kết sẽ xúc tiến một kế hoạch cải tổ năng lượng sâu rộng, nếu ông được bầu làm Tổng thống.

Hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ McCain đã đưa ra lời tuyên bố như vừa kể tại Las Vegas trong bang Nevada. Ông thúc giục dò tìm và khai thác thêm dầu trên lãnh thổ Hoa Kỳ, mở thêm nhà máy điện hạt nhân, và nghiên cứu sử dụng thêm các kỹ thuật năng lượng điền thế.

Vị dân cử thâm niên của bang Arizona hứa sẽ đưa quốc gia đến chỗ độc lập về năng lượng vào năm 2025. Hai cuộc thăm dò công luận mới cho thấy ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, ông Barack Obama, dẫn trước ông McCain một khoảng khá xa, trước ngày tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Cuộc thăm dò của báo Los Angeles Times và hãng tin Bloomberg cho biết ông Obama dẫn trước ông McCain 12%, trong khi cuộc thăm dò của tuần san Newsweek nói ông Obama dẫn trước tới 15 điểm.

Các nhà phân tích chính trị lý giải việc ông Obama thắng thế là do cử tri ngày càng quan ngại về tình trạng kinh tế Hoa Kỳ trì trệ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG