Đường dẫn truy cập

Hai TNS Dân chủ Obama, Clinton sẽ vận động tranh cử chung


Ứng cử viên tổng thống nhiều triển vọng của Đảng Dân chủ, Barack Obama, vừa loan báo kế hoạch đi vận động tranh cử chung với cựu đối thủ Hillary Clinton lần đầu tiên vào tuần tới.

Theo thông báo được đưa ra hôm thứ Sáu vừa qua, hai Thượng nghị sĩ Obama và Clinton sẽ cùng vận động tranh cử vào ngày 27 tháng 6 tới đây. Thông báo này không cho biết thêm chi tiết.

Hai Thượng nghị sĩ cũng dự trù gặp nhau vào thứ Năm tuần tới tại Washington. Tại đó bà Clinton sẽ giới thiệu với ông Obama một số phụ tá có nhiều đóng góp lớn trong quá trình tranh cử của bà trước đó.

Các cuộc gặp gỡ này là bước đầu của quá trình xây dựng lại sự đoàn kết trong nội bộ Đảng Dân chủ sau những sứt mẻ xảy ra trong thời gian bầu cử sơ bộ mà ông Obama đã giành đủ số phiếu đại biểu để được đảng đề cử.

Trong khi đó ứng cử viên nắm nhiều phần chắc sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa ông John McCai,n trong chuyến đi thăm thủ đô Ottawa của Canada hôm thứ Sáu vừa qua đã phát biểu rằng khi làm Tổng thống Hoa Kỳ, ông sẽ kiên quyết bảo vệ Hiệp ước Tự do Mậu dịch Bắc Mỹ. Đây chính là điểm khác biệt quan trọng đối với ông Obama, người có quan điểm chống lại hiệp ước này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG