Đường dẫn truy cập

Đảng đối lập Zimbabwe xác nhận rút khỏi bầu cử chung cuộc


Đảng đối lập chính tại Zimbabwe nói họ đã giao tay cho các giới chức bầu cử một lá thư xác nhận việc đảng họ rút ra khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống vào ngày Thứ Sáu này.

Phát ngôn viên của Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ cho biết lá thư này đã được giao cho Ủy Ban Bầu Cử Zimbabwe ngày hôm nay.

Lãnh tụ đảng đối lập Morgan Tsvangirai đã loan báo rút lui khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống hôm Chủ Nhật vừa rồi, và nói rằng các cuộc bạo động nhắm vào những người ủng hộ ông khiến cuộc bầu cử không thể thực hiện được.

Hôm nay, Nghị Hội Công Đoàn Nam Phi nhiều thế lực kêu gọi các công nhân trên thế giới cô lập Tổng Thống Robert Mugabe của Zimbabwe và chính phủ của ông.

Trong một tuyên bố, Nghị Hội Công Đoàn Nam Phi bày tỏ thông cảm đối với quyết định của ông Tsvangirai rút lui khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì của Zimbabwe được định vào Thứ sáu này.

Tổ chức vừa kể nói rằng, đảng ZANU PF của ông Mugabe đã tuyên chiến với nhân dân Zimbabwe. Tổ chức Lao Động Nam Phi này đã kêu gọi công nhân trên khắp Châu Phi và thế giới cô lập ông Mugabe và chính phủ của ông.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG