Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ một người đưa lậu 18 kílô sừng tê giác vào Việt Nam


Cảnh sát bắt giữ một người bị tố cáo đưa lậu vào Việt Nam 5 sừng tê giác nặng khoảng 18 kilô. Tin của thông tấn xã DPA trích tin báo chí trong nước và được The Earth Times loan tải cho hay Trần Văn Lập, 48 tuổi, bị bắt tại Lào Cai thứ Bảy vừa rồi về tội chuyên chở hàng hóa bất hợp pháp băng ngang biên giới, và được đưa về Thành Phố Hồ Chí Minh trong cùng ngày để thẩm vấn.

Tin cho biết hải quan đã phát giác ra 5 chiếc sừng vừa kể mà người ta tin là sừng của tê giác khi kiểm soát hành lý của nghi can tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng Giêng khi nghi can vừa đáp chuyến bay từ Nam Phi trở về.

Theo cảnh sát, những sừng này bị tịch thâu, nhưng Trần Văn Lập không bị bắt cho tới khi giới hữu trách xác định được đây là sừng của loại tê giác trắng, trị giá khoảng 200,000 đô la.

Trần Văn Lập nhìn nhận 4 sừng là của 2 tê giác trắng do đương sự bắn được trong dịp đi săn ở Nam Phi, còn sừng thứ 5 do đương sự mua của người địa phương với giá 2 ngàn đô la.

Cảnh sát cho hay đương sự sống bằng nghề chụp hình gần Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội và đang điều tra để tìm hiểu xem nhờ đâu đương sự có đủ khả năng tài chính để đi săn bắn tại Nam Phi.

Theo luật lệ của Việt Nam, chuyên chở hàng hóa bất hợp pháp băng ngang biên giới có thể bị kết án tới 10 năm tù. Đây là lần thứ nhì trong vòng 6 tháng cảnh sát tịch thu được sừng tê giác chuyên chở lậu tại Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG