Đường dẫn truy cập

Ông Obama tuyên bố với các ủng hộ viên rằng ông sẽ được đảng đề cử


Ứng cử tổng thống đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Barrack Obama, nói trước hàng ngàn người ủng hộ ông đang reo hò cổ võ, rằng ông sẽ là người được đảng đề cử ra tranh chức tổng thống trong kỳ bầu cử sắp tới.

Thượng nghị sĩ đại diện bang Illinois, 46 tuổi này, đã nói chuyện với các ủng hộ viên của ông ở Minnesota.

Ông nói rằng đối thủ cùng đảng Dân chủ với ông, Thượng nghị sĩ Hillary Clinton là một phụ nữ đã làm nên lịch sử, với những gì mà bà đã thực hiện và ông nói rằng bà là một nhà lãnh đạo gợi sự hứng khởi cho hàng triệu người.

Ông Obama sẽ là người Mỹ gốc châu Phi đầu tiên được một đảng chính trị hàng đầu của Hoa Kỳ đề cử ra tranh chức tổng thống. Ông nói rằng chiến dịch vận động của ông đánh dấu sự kết thúc của một cuộc hành trình lịch sử, với sự khởi đầu của một cuộc hành trình khác.

Ông Obama đã đạt được đủ số phiếu đại biểu hôm thứ Ba khi 2 bang Montana và South Dakota tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ sau cùng để đề cử ứng viên ra tranh chức tổng thống.

Bà Clinton cũng đã nói chuyện với hàng ngàn ủng hộ viên của bà trong bang New York. Bà thừa nhận ông Obama đã có một chiến dịch vận động ngoại hạng tạo hứng khởi và sức mạnh cho nhân dân Mỹ. Tuy nhiên bà nói ngay bây giờ bà chưa quyết định bước kế tiếp trong sự nghiệp chính trị của bà.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG