Đường dẫn truy cập

TNS Clinton, Obama vận động cho các cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng


Hai thượng nghị sĩ Dân chủ Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton và ông Barack Obama, đang ra sức vận động tại hai cuộc bỏ phiếu sơ bộ cuối cùng trong cuộc đua để được đảng đề cử tranh chức Tổng thống. Bà Clinton đã thắng với đa số áp đảo tại Puerto Rico trong ngày bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ hôm Chủ nhật.

Tuy nhiên, bà vẫn chưa đủ phiếu nếu so với ông Obama. Trong khi đó, ông này vẫn còn cần sự ủng hộ của khoảng 50 đại biểu cử tri nữa thì mới đủ túc số 2,118 đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức Tổng thống.

Ban vận động tranh cử của ông Obama vững tin là ông sẽ tranh thủ được số phiếu cần thiết vào cuối tuần này, sau khi kỳ bỏ phiếu sơ bộ kết thúc tại hai bang South Dakota và Montana vào thứ Ba.

Bà Clinton và ông Obama đang tranh đua để được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức Tổng thống vào tháng 11 tới. Vụ chạy đua đã kéo dài hơn của đảng Cộng hòa đối thủ, khiến vài thành viên đảng Dân chủ lo lắng là đảng có thể bị phân hóa.

Người được đảng Dân chủ đề cử vào tháng 11 sẽ tranh chức Tổng thống với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là thượng nghị sĩ John McCain. Ông McCain là cựu chiến binh Việt Nam và nói là có đầy đủ kinh nghiệm để lãnh đạo quốc gia trong thời chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG