Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi chấm dứt tình trạng thù nghịch ở Liban


Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi hãy chấm dứt tình trạng thù nghịch ở Liban, và nhận định rằng ảnh hưởng của nhóm Hezbollah ở nước này là một điều đáng lo ngại.

Hôm thứ Hai Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc bà Dana Perino nói rằng những người dân vô tội đang bị kẹt giữa cuộc xung đột và rằng các lực lượng bên ngoài không nên dùng Liban như một quân tốt trên bàn cờ.

Bà nói rằng từ nhiều tháng nay Tổng thống Bush đã kêu gọi các thế lực bên ngoài ngưng can thiệp vào tình hình tại Liban và để cho người Liban có một chính phủ được bầu lên một cách dân chủ.

Bà cho biết Tổng thống sẽ thảo luận về các diễn biến mới đây ở Liban trong chuyến công du Trung Đông của ông trong tuần này.

Chính quyền Hoa Kỳ ủng hộ quyết định của Liên đoàn Ả rập, gửi các quan sát viên đến Liban trong những ngày sắp tới để làm trung gian hòa giải giữa các phe xung đột. Hiện chưa biết chắc về ngày giờ phái đoàn này đến Liban.

Sân bay trong thủ đô Beirút vẫn còn đóng cửa vì các rào cản do nhóm Hezbollha dựng lên.

Trong một tin khác liên quan đến Liban, các nhà lập pháp nước này đã hoãn lại phiên họp để bầu tổng thống, và lần này là lần thứ 19. Phiên họp tới được ấn định vào ngày 10 tháng 6.

Liban không có một Tổng thống từ khi Tổng thống thân Syria, ông Emile Lahoud mãn nhiệm hồi tháng 11 năm ngoái.

Tình trạng tranh chấp gay gắt giữa đảng nắm thế đa số được phương Tây hậu thuẫn và phe đối lập thân Syria đã gây ra một cuộc đối đầu chính trị, trong việc thành lập một tân chính phủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG