Đường dẫn truy cập

Chiến binh Hezbollah chiếm quyền kiểm soát khu vực phía Tây Beirut


Các phần tử võ trang Hezbollah tại Liban đã chiếm quyền kiểm soát khu vực phía Tây thủ đô Beirut sau khi các vụ đụng độ với các chiến binh Hồi Giáo Sunni trung thành với chính phủ do Tây Phương hậu thuẫn tại nước này làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

Các chiến binh Hồi Giáo Shia thuộc tổ chức tranh đấu Hezbollah cũng buộc một Đài truyền hình thân chính phủ không hoạt động được ngày hôm nay và tấn công một nhật báo liên hệ với chính phủ.

Đài truyền hình này do ông Saad al-Hariri làm chủ. Ông Hariri là một nhà lãnh đạo trong liên hiệp cầm quyền ở Liban.

Một trái rocket cũng rơi vào hằng rào ngôi nhà của ông ở khu vực phía tây Beirut nhưng không có ai bị thương. Nhà chức trách cũng đóng cử cảng Beirut vì những cuộc bạo động này.

Đặc sứ của ông Ban Ki-moon tại vùng Trung Đông Roed Larsen nói rằng, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc rất lo ngại trước tình hình tại Liban.

Hôm nay, Ả Rập Saudi đã kêu gọi triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Bộ Trưởng ngoại giao các nước Ả Rập để thảo luận về vụ xung đột này.Syria ủng hộ tổ chức Hezbollah đã gọi tình hình hiện nay là vấn đề nội bộ của Liban.

Iran, một nước ủng hộ tổ chức Hezbollah nữa, đã tố cáo Hoa Kỳ và Israel là gây xáo trộn khi can thiệp vào vấn đề nội bộ của Liban.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG