Đường dẫn truy cập

Ông Obama rút ngắn khoảng cách về số siêu đại biểu


Hôm thứ Sáu, ứng cử viên Barak Obama của Đảng Dân chủ đã chiếm được sự ủng hộ của 9 siêu đại biểu, làm xói mòn địa vị dẫn trước của ứng cử viên đối thủ Hillary Clinton trong lãnh vực này.

Các hãng tin Hoa Kỳ tính riêng các siêu đại biểu ủng hộ của mỗi ứng cử viên. Số liệu này cho thấy các ứng cử viên Omama và Clinton mỗi người có được khoảng 270 phiếu siêu đại biểu.

Trước đây, bà Clinton dẫn trước xa về số siêu đại biểu, đây là các nhân vật trong đảng được tự do bỏ phiếu cho ứng cử viên nào cũng được.

Năm nay, các phiều của siêu đại biểu có thể sẽ quyết định ai được đảng đề cử làm ứng cử viên của đảng ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Thằng lợi của ông Obama hôm Thứ Ba vừa qua trong bang North Carolina đã tạo thêm đà thắng lợi cho ông.

Nhưng bà Clinton kêu gọi những người ủng hộ bà đừng quan tâm tới tuyên bố của các quan sát viên chính trị nói rằng cơ may thắng lợi của bà đã chấm dứt. Bà được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ trong bang West Virgiania sẽ được tổ chức vào tuần tới.

Một cựu ứng cử viên của Đảng Dân chủ, cựu Thượng nghị sĩ bang North Carolina John Edwards, hôm nay đã ca ngợi ông Obama, nhưng ông chưa ủng hộ ứng cử viên nào của Đảng Dân Chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG