Đường dẫn truy cập

Bệnh tay, chân, miệng gây tử vong 10 trẻ em ở Việt Nam năm nay


Bệnh chân, tay, miệng đã gây tử vong cho 26 người tại Trung Quốc trong năm nay, và gây bệnh cho hơn 3,000 trẻ em tại Việt Nam, trong đó ít nhất 10 em thiệt mạng, tính từ đầu năm tới nay.

Tin của Monsters And Critics.com cho biết ông Nguyễn Huy Nga, Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng của Bộ Y Tế Việt Nam, hôm thứ Tư nói rằng đa số trẻ em bị bệnh dưới 10 tuổi và sống tại các tỉnh ở nam bộ như Đồng Nai, Kiên Giang, Đồng Tháp, gần Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các triệu chứng của bệnh là lòng bàn tay, chân và miệng nổi ban đỏ, sốt nhẹ, ói mửa và ăn mất ngon. Theo bác sĩ Trương Hữu Khánh, thuộc Bệnh Viện Nhi Đồng ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bệnh lây lan mạnh nơi trẻ em và truyền qua đường tiêu hóa.

Tỷ lệ tỷ vong của người bị bệnh là khoảng dưới 1%. Khoảng 20% các ca bệnh tại Việt Nam gây ra bởi loại virút Enterovirus 71, thường được gọi tắt là EV71.

Chính loại vi rút này đã làm 16,000 người bị bệnh và 26 người thiệt mạng tại Trung Quốc. Bác sĩ Khánh cho biết hiện chưa có vắc-xin nào để trị loại virút vừa kể, và theo ông, cách tốt nhất để tránh bệnh là ăn uống hợp vệ sinh và tránh tiếp xúc với người bị bệnh.

Theo các số liệu của Bộ Y Tế, Việt Nam báo cáo có 2,988 ca bệnh chân tay miệng trong năm 2007 và 2,284 ca trong năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG