Đường dẫn truy cập

FARC không cho phái bộ nhân đạo Pháp chữa trị cho bà Betancourt


Phe nổi dậy tả khuynh Colombia cho hay họ sẽ không cho phép một toán y tế do Pháp dẫn đầu đến chữa trị cho bà Ingrid Betancourt, bị họ bắt làm con tin từ 6 năm nay và hiện người ta tin là bà đang bị bệnh nặng.

Lực Lượng Vũ Trang Cách Mạng Colombia, gọi tắt là FARC, trong một thông cáo đưa ra hôm thứ ba nói rằng sứ mạng của Pháp không thích hợp trong vụ này mà thỏa thuận trước đây cũng không đề cập gì đến sứ mạng đó của Pháp.

Lực Lượng Cách Mạng Vũ Trang Colombia cũng đòi chính phủ của tổng thống Alvaro Uribe tại Colombia thiết lập một vùng phi quân sự để mở các cuộc thảo luận về việc trao đổi các phần tử nổi dậy bị giam giữ lấy con tin.

Tổng thống Colombiq đã bác điều kiện mà phe nổi dậy đặt ra. Bản thông cáo được công bố mấy ngày sau khi chính phủ của tổng thống Nicolas Sarkozy gửi một toán y tế đến Colombia trong khuôn khổ của nỗ lực giúp chữa trị cho con tin Betancourt.

Chính trị gia người Colombia gốc Pháp được biết đang bị chứng viêm gan siêu vi B và một chứng bệnh nhiệt đới ngoài da do côn trùng gây nên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG