Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush lên đường đi dự hội nghị thượng đỉnh NATO


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush lên đường đi Châu Âu để dự hội nghị thượng đỉnh Liên Minh Bắc Đại Tây Dương, gọi tắt là NATO, nhằm thúc đẩy các nước đồng minh hỗ trợ nhiều hơn nữa ở Afghanistan. Ông cũng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về các kế hoạch lá chắn phòng vệ phi đạn ở Châu Âu.

Trước khi đến dự hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc vào thứ tư tại Roumania, Tổng Thống Bush sẽ đi thăm Ukraina, nơi ông sẽ mở các cuộc thảo luận với Tổng thống Nga Viktor Yushchenko về việc thu nhận thêm thành viên của liên minh NATO trong đó có Ukraina và Gruazia.

Nga đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc thu nhận hai nước cộng hòa thuộc khối Xô Viết cũ này. Cả Tổng thống Putin, người sẽ mãn nhiệm vào tháng 5 năm nay lẫn người kế nhiệm ông, Tổng thống tân cử Dmitri Medvedev, đều nói rằng hành động này sẽ đe dọa đến nền an ninh Châu Âu.

Hội nghị thượng đỉnh ở Bucharest sẽ khai mạc vào thứ tư tiếp theo sau việc các phần tử nổi dậy Taleban gia tăng các cuộc tấn công ở Afghanistan trong 2 năm qua.

Hoa Kỳ đang mưu tìm việc NATO sẽ đóng góp nhiều hơn trong cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG